Một trang báo đầy tính "lưu manh" và hạ lưu như thường thấy ở một số trang báo "lề phải" như thế này cần phải được lên án. Đề nghị cộng đồng mạng tẩy chay trang BÁOBLOG.NET này.
Và đây là 2 bài báo mang đậm nét lưu manh của trang BÁOBLOG.NET:
Ô uế và tởm lợm
Nhà Cù gửi thư kêu gọi ký đơn thỉnh nguyện thả tự do vô điều kiện cho người bất đồng chính kiến nổi đình nổi đám nhất Việt Nam. Bình thương thôi, đúng đạo làm vợ, làm em, Tôi không có gì lăn tăn cả.Thư kêu gọi gửi quý vị lãnh đạo tôn giáo đầu tiên vì Cù từng đòi tham gia bào chữa cho giáo dân Cồn Dầu. Bánh ít đi, bánh quy lại, các trang web hải ngoại, phản động trong nước cùng mấy tiến sĩ dở hơi và nhà văn già hăng hái nhiệt tình kêu gọi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta tham gia đấu tranh dân chủ. Ý là phải làm sao cho phiên xử Cù cũng sôi động, lẫy lừng chấn động cuốc tế như phiên xử giáo dân Thái Hà...
Đợt 1 từ 17/3 đến 27/3 có cả thảy 252 chữ ký/ 90 triệu dân, trong đó hết 75 Việt Kiều yêu nước Mỹ, còn lại đa số là giáo dân không rõ tên tuổi và địa chỉ liên lạc.
Ối! sơ bộ tôi phát hiện ra nhiều người có tên ký những 2 -3 lần mà các tiến sĩ, nhà văn ta công bố trên blog cá nhân mình. Ví dụ như:
1) 22 người ký 2 lần. Những người khác là Đào Mộng Lân (111, 114), Chu Minh Tuấn (67, 148), Philip Pinlon (51, 137), Trần Thị Tri (69, 150), Vũ Thị Hà (68, 149), Antone Hoàng (49, 135), Antone Phạm (50, 136), Đinh Huyền Hương (45, 133), Phan Quang Anh Trường (34, 54), Trần Văn Thiến (112, 115), Đoàn Văn Tuấn (56, 139), Phạm Huy Việt (183, 189), Nguyễn Quỳnh (146, 159), Quang Trần (147, 160), Vũ Hồng Phong (61, 219), Hồ Quang Hưng ( 57, 140), Trần Khánh Hùng (48, 134), Nguyễn Quynh, Nguyễn Thanh Tùng.
2) 4 người kí tên 3 lần, gồm Hoạt Nguyễn (59, 142, 155), Phạm Trọng Kha (63, 144, 157) và Hàn Quang Vinh (64, 145, 158), Lê Văn Sơn (62,143, 156)
Đó mới lướt sơ qua thôi nhé. Bạn nào rảnh thì check lại (đầy trên mạng của rân chủ).
Mức án 7 năm tù có làm người dân tâm phục khẩu phục chưa?
Cù con nổi là điều đương nhiên, rất hợp ý anh ấy. Nàng Ngọc Quyên cũng phải gọi anh í bằng cụ trong chuyện làm xì-căng đan để nổi, rõ ràng "cửi truồng vì môi trường" làm sao cao quí bằng "lõa thể vì dân vì nước" cơ chứ.
Sau vụ dự mưu trấn lột đoài...đã lộ diện bung bét, xẹp lép hết hơi. Thì Cù chính là mẩu sót lại của "cái hy vọng của Đông Dương", nên anh í được tận tình hì hục bơm vá cũng là điều dễ hiểu. Cù không vào tù thì ai vào tù đây? Ký tên 2 lần ư? Hay 4 lần ký tên sẽ vào tù?
Chợt nhớ, hồi xưa hình như bạn tôi là bạn gì Sơn thì phải, bạn than rằng: "Chúng ta đều biết nó như kít, nhưng "Nó" là thằng boy duy nhất mà chúng ta có ở đó". . Kể ra cũng bi kịch thật!
Còn mấy ông "lực sư" nữa, đuổi ra là đúng rồi. Chưa xem Bao Công xét xử bao giờ à. Để tôi dạy cho:
1. Có phải bị cáo đã viết ra những tài liệu này không? Chỉ trả lời có hoặc không.
2. Bị cáo viết những tài liệu này trong tình trạng tỉnh táo phải không? Chỉ trả lời có hoặc không.
3. Bị cáo có ý thức được việc làm của mình là vi phạm pháp luật Việt Nam không? Chỉ trả lời có hoặc không.
Căn cứ vào câu trả lời của bị cáo, tòa sẽ hỏi thêm (nếu cần thiết)
Phần đến lượt luật sư hỏi cũng như thế.
Còn chuyện thẩm định tài liệu đã có cơ quan thẩm định lo, không phải là việc của Tòa và luật sư. Mấy lão luật sư đòi đọc mấy tài liệu đó để làm gì? Vớ vẩn. Đuổi thẳng cổ là phải. Nếu là tôi thì tước luôn giấy phép hành nghề tại tòa cho thiên hạ bớt đi những kẻ không lo làm tròn trách nhiệm của mình.
Rất đơn giản. Vũ 53 tuổi, cái tuổi ấy thực ra chẳng thèm muốn nhiều nữa, lại bảo thủ nặng nề hơn (ngũ thập tri thiên mệnh). Nhưng vào ấp một thời gian là ngấm ngay thôi, đến ông cụ còn phải bảo 1 ngày tù thiên thu tại ngoại chứ CHHV đã là gì. Xã hội giờ phát triển nhanh lắm. Sau 7 năm ra đời ngáo ngơ rồi lại uất ức, lại dấm dúi viết truyền đơn, lại vào tù tiếp thôi. Coi như một đời vứt đi, còn làm khổ cả con cái.
Xin lỗi anh Vũ nhưng TÔI đây là "nhân dân" là "dân tộc" đây, và tôi thấy anh có chịu gấp đôi gấp 3 số năm tù cũng chưa đáng với những gì anh phát ngôn và anh nói đâu anh Vũ ạ. Đừng có hoang tưởng theo cái kiểu vô liêm sỉ, tự vơ vào mình 2 chữ "nhân dân" và "dân tộc", ô uế lắm, tởm lợm lắm.
.........
Osin
Sau ngày 4/4 Cù Vũ đã trở thành một hot boy trên internet, với muôn vàng lời ca tụng từ những Việt kiều yêu nước Mỹ, họ cố tình moi tin, tạo chữ để ủng hộ cho một kẻ tội phạm. Vâng! Sự thật là như thế. Đây có lẽ là lần cuối cùng tôi bàn đến vấn đề này.Như Huy Đức đã nói:" Chính quyền có thể là đã lo lắng về một đám đông có thể xuất hiện khi đưa tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ ra tòa nên đã triển khai một lực lượng cảnh sát hùng hậu ngay trong ngày tòa xử. Nếu cứ để ông Cù Huy Hà Vũ nghênh ngang bên ngoài, có lẽ ông khó lòng tập hợp được sự quan tâm của quần chúng tới mức dấy lên sự sợ hãi cho chính quyền. Nếu để ông Cù Huy Hà Vũ tự do ngôn luận, có lẽ ông khó lòng thu hút được sự chú ý của giới bloggers, báo chí và khó lòng trở thành một nhân vật được đề cập trong một bài feature của tờ New York Times."
Thưa anh, đây không phải là lo sợ, mà cái anh gọi là "chính quyền" của anh đạng nhục, nhục vì có một tên mang danh tiến sĩ luật mà lại đi làm điều phản quốc, đạp đỗ công lao của ông cha để mua vui cho tư tưởng bệnh hoạn và biến thái của mình. Anh không thấy sao, những tên tội phạm hoang tưởng và lưu manh thường như thế:" Khi ra tòa cái mặt nghênh nghênh". Đó chính là cái đều anh cho là hay của Cù, nhưng tôi lại thấy nó quá sỉ nhục! Anh biết vì sao rồi chứ?
Tôi nhớ không lầm C.Mác có câu: "Tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân, cần phải hủy diệt" trích trong "Phê phán triết học pháp quyền của Hegel" (C.Mác) tr 569-570, xuất bản năm 184. Còn bây giờ anh lại lấy: "Tôn giáo là liều thuốc giảm đau, xoa dịu sự đau khổ của nhân dân sao ?" Và lý do nào anh lại cho rằng :" Để tôn giáo trở thành một lực lượng chính trị thì hậu quả về lâu dài là không lường được?"
Sau khi bị "đuổi việc" Huy Đức sang đầu quân cho kênh BBC?
Và Huy Đức đã nói:" Trên mạng cũng bắt đầu thấy hình ảnh bà Dương Hà xuất hiện ở nhà thờ. Giáo xứ Thái Hà còn tổ chức đốt nến cầu nguyện cho Cù Huy Hà Vũ". Đúng là như vậy, sao Nhật Bản họ không lấy điều đó để cải thiện tình hình sau khi động đất?
Khi mới ra đời, hầu hết các tôn giáo đều phản ánh khát vọng tự do, bình đẳng của người lao động. C.Mác đã khẳng định: "Sự nghèo nàn của tôn giáo vừa là biểu hiện của sự nghèo nàn hiện thực, vừa là sự phản kháng chống sự nghèo nàn hiện thực ấy". Con người bất lực, không kiếm tìm được hạnh phúc nơi trần thế và đành phải tìm hạnh phúc ấy nơi Thiên đường. Tôn giáo đã gieo vào họ mềm tin ở sự cứu vớt, giải thóat của các đấng siêu nhiên. Ph.Ăngghen đã nghiên cứu lịch sử tôn giáo, đặc biệt là lịch sử Thiên chúa giáo và chứng minh rằng, sự xuất hiện của tôn giáo này là phản ứng chống lại sự bất công và tàn bạo của chế độ nô lệ.
Tương tự như vậy, Phật giáo nguyên thuỷ là khát vọng của quần chúng phản kháng lại sự phân chia đẳng cấp khắc nghiệt của xã hội ấn Độ cổ đại. Thiên chúa giáo kêu gọi tình yêu thương giữa con người với con người, Phật giáo chủ trương bình đẳng, từ bi, hỷ xả, vô ngã, vị tha. Ngoài ra, chúng ta còn có thể nêu lên những nét tích cực của nhiều tôn giáo khác, khi các tôn giáo này xây dựng mối quan hệ yêu thương giữa người với người, hướng con người vào những việc thiện, biết giữ gìn đạo đức và xa lánh những điều ác.
Cũng như Huy Đức, ngay cả GS Châu cũng nhìn nhận một cách lệch lạc về vấn đề, tôi đã nói ở trên, chúng ta đã quá nhục vì những hành động của ông Vũ.
Osin bây giờ là bạn của Trịnh Hội, có là người của BBC hay không tôi chẳng quan tâm, vì khi biết được những hành động và suy nghĩ của anh, người đời sẽ không gọi anh là Osin nữa.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét